Xét về góc độ tâm lý, lưng ghế trống trơn tức là đã mất cảm giác an toàn. Người xưa có câu: “Mắt nhìn sáu phía, tai nghe tám hướng”. Nguyên nhân là có hai phía mắt không nhìn thấy được, nếu sau lưng ghế là cửa chính hoặc đường đi lại thì càn lo sẽ bị tấn công từ phía sau lưng, như vậy ngồi tựa lưng vào tường lại yên tâm hơn nhiều.
1. Bài trí ghế làm việc
Giống như bàn làm việc, ghế ngồi cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Vậy chọn ghế văn phòng như thế nào và đặt ghế ra sao để mang lại sự thoải mái và tiện dụng nhất?
Thứ nhất:
Sau lưng ghế cần phải có điểm tựa: Điểm tựa ở đây ý nói phía sau ghế phải có bức tường, như vậy mới phù hợp với thuyết phong thủy. Trước đây, ghế trong cung đình đều làm lưng tựa bằng đá hoa, hoa văn trên đó chủ yếu là phong cảnh núi non, chính vì lý do này.
Xét về góc độ tâm lý, lưng ghế trống trơn tức là đã mất cảm giác an toàn. Người xưa có câu: “Mắt nhìn sáu phía, tai nghe tám hướng”. Nguyên nhân là có hai phía mắt không nhìn thấy được, nếu sau lưng ghế là cửa chính hoặc đường đi lại thì càn lo sẽ bị tấn công từ phía sau lưng, như vậy ngồi tựa lưng vào tường lại yên tâm hơn nhiều.
Nếu sau lưng ghế không phải là bức tường thì có rất nhiều cách xử lý, có thể kê tủ ly hoặc tấm bình phong ở phía sau, đây có thể coi là “núi nhân tạo” cũng có kết quả tương tự.
Thứ hai:
Điểm thứ hai là con số cũng cần coi trọng: Dựa vào hình dáng của ghế có thể chia thành ghế đơn, ghế đôi, ghế dài, ghế hình vòng cung, ghế hình tròn… Về chất liệu cũng chia thành ghế bọc da, ghế bọc vải, ghế mây… Còn về màu sắc và kiểu dáng lại càng phong phú và đa dạng. Số ghế để trong văn phòng cũng cần lưu ý, kỵ nhất là kê một bộ rưỡi, hoặc dùng lẫn lộn cả ghế vuông lẫn ghế tròn.
Nếu bạn cần mua ghế văn phòng mới có thể tham khảo: Tìm hiểu về bàn chân sắt 190 và Fami.
2. Bố trí bàn làm việc
Việc bài trí nội thất văn phòng rất quan trọng, đặc biệt là bàn làm việc bởi nó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên trong công ty. Vậy nên bố trí bàn làm việc văn phòng Đức Khang thế nào cho hợp lý?
– Bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan: Con người sống ngoài xã hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin của mình hơn hàng nghìn năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học.
– Bố trí cây cối để làm thoáng không khí: Không khí trong lành là điều mà nhiều văn phòng làm việc không thể có được. Khí độc tiết ra từ nhựa, mực hoặc các tài liệu sẽ hòa vào không khí mà ta hít thở.
Làm trong lành nhờ sử dụng các loại cây hấp thụ formon (có nhiều trong keo dán) như cây dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, cây tre; những cây hấp thụ amoniac (có nhiều trong các dụng cụ chùi rửa) như hoa loa kèn, hoa cúc dại; các loại cây hấp thụ bazen (có nhiều trong nước sơn mới hay trong các chất tẩy rửa) như hoa cúc dại, dây thường xuân.
3. Bố trí tủ để tài liệu
Tủ tài liệu là vật dụng không thể thiếu trong mỗi văn phòng của công ty, doanh nghiệp. Nên sắp xếp tủ như thế nào cho hợp lý và mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian?
Đôi khi chúng ta không chú ý, nên đã bài trí các tủ hồ sơ không phù hợp tạo nên sự lộn xộn và không tiện lợi trong công việc. Với mỗi văn phòng khối lượng công việc là rất lớn, giấy tờ ra vào liên tục, yêu cầu công việc cần phải xử lí thật nhanh và thật chính xác. Mỗi khi cần dùng tài liệu bạn lại phải lục lại tất cả các giấy tờ và cầu mong tìm thấy tài liệu thật nhanh, điều đó sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của bạn. Do đó, làm thế nào để chúng ta bố trí các tủ tài liệu 190 Biz phù hợp để làm tăng hiệu suất công việc. Gợi ý sau đây sẽ giúp bạn làm cho không gian làm việc của bạn cảm giác ngăn nắp hơn:
Tủ tài liệu phải được thiết kế mang tính an toàn và tiện lợi. Cần đặt tủ tài liệu gần với nơi ngồi làm việc để tiện lấy, cất hồ sơ giấy tờ, tủ tài liệu phải có khóa an toàn để cất giữ những giấy tờ quan trọng. Vậy đâu là những tiêu chí cho chiếc tủ tài liệu văn phòng. Trước hết, thiết kế hay lựa chọn tủ tài liệu phải quan tâm trước nhất đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét