Tổng hợp những thông tin cần thiết khi thiết kế nội thất văn phòng

Mỗi khi chuyển địa điểm văn phòng hay thành lập doanh nghiệp, người chủ doanh nghiệp thường rất chú trọng trong việc lựa chọn phương án thiết kế nội thất một cách hợp lý nhất. Bài viết này giới thiệu một số điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng.


Một văn phòng đẹp mắt, sang trọng, ấn tượng trong mắt mọi người chắc hẳn là điều mong muốn của các cấp lãnh đạo. Nhưng bố trí làm sao để hợp lý, đúng chức năng của nó thì lại là điều luôn khiến mọi người băn khoăn. Sau đây là một số tổng hợp một số nguyên tắc bố trí nội thất văn phòng bởi các nhà thiết kế sẽ giúp bạn có một căn phòng xinh xắn, tinh tế để tiếp khách hàng.

Như ta đã biết, đa số các văn phòng của không gian Việt chưa thể hiện đúng vai trò của chúng là tiếp khách hàng mà còn được sử dụng như một phòng sinh hoạt chung của toàn thể công ty. Những hạn chế này có lẽ xuất phát từ thói quen hoặc do diện tích nhà ở quá chật nên khó có thể tách biệt phòng sinh hoạt chung và phòng tiếp khách.

Những bài viết liên quan:
  • Phòng họp và những hướng thiết kế nội thất theo diện tích
  • Những mẫu văn phòng đẹp bạn có thể tham khảo
  • Trang trí văn phòng thế nào để làm việc hiệu quả hơn
  • Những mẫu bàn giám đốc sang trọng và hiện đại
  • Một số mẫu bàn làm việc văn phòng cho các vị trí


Ánh sáng


Ánh sáng trong văn phòng cũng là một điều không thể bỏ qua. Văn phòng phải là phòng hấp thu được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất nhằm mang đến một không gian tươi sáng, mặt khác cũng có ý nghĩa về phong thủy. Nếu không thể hấp thụ ánh sáng tự nhiên do nhiều yếu tố thì bạn nên bố trí hệ thống đèn để chiêu sáng căn phòng.

Tổng hợp những thông tin cần thiết khi thiết kế nội thất văn phòng

Đặc biệt bạn cần chú ý đến diện tích văn phòng để bố trí bàn làm việc đồ nội thất cho hợp lý.


Chỗ ngồi

Chỗ ngồi được quan tâm trước hết trong văn phòng vì thế ta phải bài trí cho hợp lý để đúng với chức năng của nó. Chỗ ngồi nên thiết kế hướng đến các không gian mở, tiếp cận nhiều hơn với không gian hoặc các góc nhìn thoáng đãng.

Tổng hợp những thông tin cần thiết khi thiết kế nội thất văn phòng

Các ghế nên kê ở vị trí vừa phải, hơn nữa còn tạo khoảng cách để di chuyển dễ dàng trong văn phòng.



Ghế ngồi.

Việc lựa chọn ghế tưởng chừng như rất dễ mà lại khó bởi ghế là nơi được sử dụng nhiều nhất và cũng là đồ vật tác dụng nhiều nhất đến người dùng vì vậy khi chọn ghế không những chú ý đến độ bền, an toàn, độ êm trên mặt ghế mà còn chú ý đến phần tựa lưng của chúng.

Bàn

Theo xu hướng hiện nay, chúng ta nên lựa chọn bàn văn phòng có diện tích rộng, không những làm nơi để ly tách mà còn để một số sách tạp chí bên dưới hay bộ điều khiển từ xa cho các thiết bị trong văn phòng. Một số mẫu bàn văn phòng hiện đại xem tại đây
SHARE

noithat190caocap.blogspot.com

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét